DANH MỤC SẢN PHẨM

Tìm kiếm nâng cao

Hỗ trợ trực tuyến

Bình chọn

  • Bạn biết về trang web qua nguồn nào ?
  • Internet
  • Hội chợ,Triển lãm
  • Báo chí
  • Qua tổng đài 1080
  • Người thân,Bạn bè
  • Tờ rơi,Poster
  •  

Tỉ giá ngoại tệ

Đối tác

Thống kê

Số lượt truy cập 1536141   lần

159   khách hàng đang online

Hệ thống kéo dãn

MÁY KÉO DÃN CỘT SỐNG JYZ-IIIB

MÁY KÉO DÃN CỘT SỐNG

MODEL : JYZ-IIIB

Trị số vận hành là trị số hiển thị trạng thái thực tế, trịsố cài đặt là tham số cài đặt trước khi vận hành, khi chưa điều trị bằng nhiệt,hiển thị “không”,
khi sử dụng nhiệt đểđiều trị “có” khi bước vào chương trình là “ trạng thái vận hành”, nếu khônghiển thị “ trạng thái tạm dừng”.


Khi lực kéođạt đến trị số cài đặt, tự động dừng kéo dãn, khi trị số kéo dãn thấp hơn trịsố cài đặt 20% thì nó tự bổ sung.


Khi trị sốthời gian vận hành bằng trị số cài đặt, thời gian làm việc đến, còi báo “ Tít”….. trong chương trình hiển thị tổng thời gian vận hành lần này, khi máy bắtđầu vận hành, trong quá trình vận hành cứ 02 giây nhấp nháy 01 lần, khi dãncách cứ 02 giây nhấp nháy 01 lần.


Các thao tác phương thức kéo dãnkhác xem phương pháp thao tác kéo dãn hiển thị kỹ thuật số(VI-A)


E-Phương pháp thao tác kéo dãn cột sống cổ máy kéo dãn JYZ-IIIB

1. Phương pháp thao tác kéo dãn cột sống cổ


(1) Hiển thị kỹ thuật số IIIB: sau khi đóngđiện nguồn bóng kỹ thuật số hiển thị chương trình do phần mềm soạn sẵn. Ấn nútchuyển đổi giữa cột sống cổ và xương sống, đèn chỉ thị cạnh bóng kỹ thuật sốcột sống cổ sáng, lúc này bấm bất kỳ nút nào, động tác đầu tiên là thanh ngangtreo cáp sẽ trở về vị trí ban đầu. Nếu thanh ngang chưa về hết vị trí cũ, cóthể ấn nút lui khẩn cấp, đến khi đã về vị trí cũ hết mới bỏ ngón tay ấn nút ra,sau đó thao tác theo phương pháp thap tác ấn nút.

(2) Hiển thịmàn hình tinh thể lỏng IIIB: Sau khi đóng điện nguồn, trên màn hình hiển thịchương trình phần mềm đã soạn sẵn. Lúc này ấn bất kỳ nút nào, động tác đầu tiênlà thanh ngang treo cáp trở về vị trí ban đầu. Nếu chưa về hết vị trí ban đầu,có thể ấn nút lùi khẩn cấp, cho đến khi nào về hết vị trí ban đầu rồi mới buôngtay ra.

2. Phương pháp thao tác kéo dãn cột sống cổ

a. Nghe theohướng dẫn của bác sỹ ngồi lên ghế , tay cầm công tắc khống chế, ấn nút lui vềkhẩn cấp, để thanh ngang giá treo hạ xuống đến vị trí thấp nhất, nếu không khithực hiện hết hành trình vẫn chưa có lực kéo dãn. Chụp dây kéo lên cổ. Bác sỹcó thể căn cứ vào tình hình bệnh nhân để điều chỉnh góc treo kéo dãn thông quavị trí ghế ngồi, tư thế ngồi.

b. Kiểm traxem dây cáp có nằm trong ròng rọc không, nếu không đưa dây cáp vào ròng rọc.Khi thanh ngang ở vị trí thấp nhất thì điều chỉnh chốt ở phía trên để khi chưakéo, dây cáp đã phải ở trạng thái căng, như vậy thì khi mới kéo mới có thể đạttới lực cài đặt.

c. Sửa đổichương trình: Nếu như chương trình hiển thị không phù hợp với yêu cầu, bạn cóthể thay dổi, các sốliệu trước khi sửa đổi nhấp nháy (chỉ những số liệu đangnhấp nháy mới có thể sửa đổi được). Ấn nút “+” hoặc “-”, chữ số hiển thị sẽtăng hoặc giảm đến trị số yêu cầu . Nếu muốn thay đổi một số khác nữa, ấn nút“chọn” sau đó ấn nút “+” , “-” cho đến khi đạt yêu cầu. Sau khi sửa xong ấn nútkéo dãn, lực kéo cột sống cổ sẽ thự hiện tự động.

d. Trở về vịtrí ban đầu: Khi làm việc theo chương trình, việc kéo dãn trở về vị trí bắt đầuđược thực hiện theo thời gian (đã lập trình trong phần mếm. Khi thực hiện điềutrị cho người tiếp theo, cần phải hạ thanh ngang treo cáp xuống vị trí thấpnhất để tiện cho bệnh nhân đeo đai treo, có thể ấn nút “lùi khẩn cấp”, nút nàyphải ấn nhắp, chỉ khi tay ta ấn lên nút thì máy mới chạy. Khi đang sử dụng cầnphải lùi gấp, có thể ấn nút ‘lùi khẩn cấp” theo phương pháp hướng dẫn trên. (Sau khi ấn nút, ngừng tính thời gian). Trong quá trình kéo dãn, nếu bệnh nhâncảm thấy khó chịu thì ngoài thao tác lui khẩn cấp ra còn có thể dùng công tắclui khẩn cấp trong tay bệnh nhân.

e. Máy còncó công năng bảo vệ khi lực kéo dãn quá lớn, nếu lực kéo hiển thị thực tế vượtquá lực kéo cài đặt 40% thì thanh ngang kéo tự động hạ thấp xuống để cho lựckéo hạ xuống dưới mức cài đặt.

H. Thao tác kéo dãn cột sống cổ kiểu nằm

1) Căn cứvào vóc dáng của bệnh nhân, điều chỉnh giá chữ “T” kéo cột sống cổ kiểu nằm đểcó độ cao thích hợp, chụm lên đai kéo dãn cột sống cổ.

2) Ngườibệnh nằm ngửa, chụp lên đai kéo dãn cột sống cổ, để cho người bệnh di động vềphía tủ điều khiển, kéo căng đai kéo dãn xuơng cổ, sau đó cố định chắc đai kéoở 2 chân phía mặt giường di động được, cần phải cố định chắc

3) Thao tácgiống như điều (1)- (9) trong kéo ngang. Cài đặt lực kéo nhát định phải theonguyên tắc từ nhỏ đến lớn.

4) Dặn ngườibệnh trong quá trình kéo dãn cố gắng nâng người lên để giảm thiểu lực ma sát.

VI. HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ


Kéo dãncột sống

1. Khi địnhđai giữ, đai giữ ở thắt lưng đặt ở dưới xương sườn, cần phải cố định chắc chắn.Đai trên (đai dưới phần ngực) nên để lỏng một chút.


Một đai giữ ở thắt lưng (đai trên phầnchân) cần đặt ở ngay trên xương háng, hai đai giữ ở thắt lưng đều cần thắtchặt, vị trí và độ chặt có liên quan đến hiệu quả điều trị. Nếu người bệnh chứcnăng phổi kém không muốn buộc đai kéo ở khu vực ngực thì có thể dùng hai cầngiữ
ở dưới nách, thay thế đai giữ, nhưvậy vẫn kéo dãn đựơc lại không gây hiện tượng tức ngực khó thở cho bệnh nhân

2. Để tránhgây hiện tượng khó thở cho bệnh nhân khi bị cố định trên giường kéo dãn bằngđai, bác sỹ điều trị cần dặn bệnh nhân trứơc khi kéo dãn không ăn cơm hoặc chỉăn ít, đi ngoài trước, không để đồ cứng trong túi quần, túi áo (cũng có thểkhông thắt đai trên trực tiếp dùng cần giữ ở dưới nách bệnh nhân)

3. Khi bắtđầu kéo dãn, ấn nút kéo dãn, sau đó ngón tay dặt lên nút lùi khẩn cấp để khingười bệnh thấy cần, có thể bấm nút lùi khẩn cấp ngay. (trước khi kéo dãn, bácsỹ điều trị đưa công tắc khẩn cấp này cho người bệnh)

4. Cài đặtlực kéo, cần theo nguyên tắc từ nhỏ đến lớn, về thời gian theo nguyên tắc từngắn đến dài. Lần đầu tiên nên để lực kéo nhỏ một chút , đợi bệnh nhân quen rồithì tăng lực kéo lên.

5. Nhữngngười đau lưng, chứng rối loạn các khớp lưng, bị bệnh các khớp lưng, cột sốngvặn, đau cơ thắt lưng, cột sống vặn... khi sử dụng giường kéo dãn đồng thời vớiviệc kéo dãn khi nằm ngửa, nằm sấp cần được kéo vặn sang hai bên trái phải, khi“vặn” sang hai bên trái phải, sẽ làm cho các khớp nhỏ xương sống lưng được phụchồi. Những bệnh nhân cột sống mất đi độ cong sinh lý hoặc lồi ra thì có thể nằmsấp, nâng góc nghiêng cao lên thực hiện kéo dãn ( áp lực âm).

6. Đối vớichứng lồi đĩa đệm, nếu độ cong sinh lý xương lưng không thay đổi được thì cóthể kéo thẳng, nếu xương cong lệch, độ cong sinh lý cột sống không còn hoặc bịlồi ra, có thể nâng cao góc kéo. Thường thì người bi đĩa đệm cột sống lồi ra đaphần cũng bị sai khớp hoặc chứng rối loạn, mục đích của kéo dãn là tăng khe dãngiữa các đốt xương, tạo ra áp lực (âm) hút về để đạt mục đích điều trị.

7. Khi kéodãn đối với bệnh nhân bị gãy xương do bị nén ở đoạn ngực và thắt lưng, để ngườibệnh thích nghi rồi thực hiện kéo. Lực kéo dãn được xác định dựa vào thể trạngvà tình hình bệnh của người bệnh cho thích hợp, khi nâng cao góc kéo để kéo dãnsẽ tác động một áp lực vào chỗ xương chấn thương, giống như ghép cầu, thườngthì chỉ mất vài phút, sau đó xử lý giống như bình thường.

8. Công việcchăm sóc sau khi kéo dãn xong

(1). Để bệnhnhân nằm trên giường cứng khoảng 4 tiếng để giảm thiểu phụ tải cho các tổ chứcgiữa các đốt xương và áp lực ở đĩa đệm.

(2). Lúcbình thường cần chú ý nằm nghỉ ( để tránh phải ngồi nhiều, nếu khi cần thì ngồithẳng trên ghế) Đi đại tiểu tiện cần tránh cúi khom để cột sống cổ ở trạng tháithẳng. Khi ngủ, trở người cũng phải chú ý để đầu mình và chân thành một đườngthẳng. Nằm xuống và dậy cũng phải uyển chuyển.

(3). Một vàibệnh nhân sau kéo dãn, dây lưng sẽ đau hơn lên, vì khi kéo dãn thì sự kết dínhxung quanh sợi dây thần kinh bị ảnh hưởng, có thể xuất hiện sưng cục bộ và cảmthấy đau hơn, đây là hiện tượng tạm thời, sau một đêm nghỉ ngơi sẽ thuyên giảm.

(4). Sử dụngđai lưng một hai tuần để cố định phần xương sống lưng.

(5). Cầntiếp tục luyện tập phục hồi chức năng.

VII. CHÚ Ý :

A.Chú ý khi kéo dãn cột sống thắt lưng

1. Khôngphải bác sỹ điều trị không được tự tiện thao tác

2. Khi sửdụng, điện áp không được thấp hơn 190V, không được cao hơn 240V, phải ổn địnhtrong khoảng 190V-240V, nếu không phải có ổn áp.

3. Khôngđược phơi giường kéo dãn ra nắng, không được để nơi ẩm ướt có chất ăn mòn.

4. Đai thắt nếu bị mòn, hỏng phải thay đai mới ngay.

5. Không được dùng thiết bị này để kéo dãn cột sống đối vớiphụ nữ có thai hoặc có bệnh tim nặng, xương ở khu vực kéo bị gẫy, da bị tổn thương,bị hạch, huyết áp cao.

6. Người bệnh kéo lần đầu, lực kéo không nên quá lớn, cầnphải từ từ, lớn dần.

7. Phải có dây tiếp đất cho máy

8. Phần mặt giường nâng hạ nghiêm cấm người ngồi hoặc để vậtnặng.

9. Giường kéo dãn khi không sử dụng cần phải cài khoá củađai giữ, không được vứt ở giữa hai mặt giường, nếu không khi đưa mặt giường vềvị trí ban đầu dễ ép hỏng họng khoá, cũng có thể ảnh hưởng đến giường kéo.

B.Chú ý khi kéo cột sống cổ :

1. Khi kéo dãn nếu bệnh nhân cảm thấy chóng mặt, hoa mắt,buồn nôn, cần phải giảm từ từ cho tới khi phục hồi vị trí ban đầu, điều chỉnhlại cho đầu thấp xuống hoặc ngửa ra phía sau để giảm nhẹ lực kéo dãn, rồi mớitiến hành kéo dãn lại, như vậy hiện tượng trên sẽ hết.

2. Khi kéodãn thanh ngang phải đảm bảo cân bằng, dây cáp kéo phải nằm trong rãnh ròngrọc.

3. Khi bắtđầu kéo dãn, ấn nút kéo dãn, sau đó để ngón tay trên nút lùi khẩn cấp, khi cảmthấy lực kéo quá mạnh, bệnh nhân ấn nút lùi khẩn cấp (Khi thao tác kéo dãn cầnnhớ đưa cho bệnh nhân công tắc lùi khẩn cấp)

4. Trước khisử dụng cần căn cứ vào tình hình của bệnh nhân để xác định trọng lượng kéo dãn,thực hiện tăng dần, bệnh nhân đến kéo lần đầu không nên để lực kéo quá lớn, nêntừ nhỏ đến lớn.

5. Hướng dẫnphục hồi chức năng bảo vệ sức khoẻ :

(1). Chọnđịa điểm phẳng rộng, an toàn, tập đi giật lùi với tốc độ đều vào mỗi buổi sángsớm.

(2). Tíchcực rèn luyện cơ bắp chân và cơ lưng.

(3). Cảithiện tư thế lao động tránh cong gập, vặn lưng đột ngột và mang vác nặng độtngột, những người lao động phải cong gập lưng cần có động tác tập vươn vai, ưỡnngực cần thiết.

(4). Tránh để lưng bị lạnh hoặc tổn thương

(5). Bệnh nhân xương lưng bị lồi ra ngủ cần có đệm mềm ở chỗxương bị lòi.

(6). Người đau cột sống cổ cần tập ở cột sống cổ.

(7). Tăng cường dinh dưỡng, sống lạc quan, tích cực rènluyện, nâng cao thể chất, không để bệnh tái phát.

I. GIỚI THIỆU SẢN PHẨM:


Máy kéo dãn cột sống JYZ-IIIB là loạimáy kéo dãn điều trị cột sống cổ và cột sống thắt lưng đa công năng 4 chiềuđiều khiển bằng Computer.


4 chiều là: kéothẳng, gập lên xuống, lắc trái phải và vặn trái phải.

Ứng dụng lâm sàng:

(1) Kéo dãn cột sống theo 4 chiều. Có thể thực hiện từngđộng tác hoặc thực hiện liên tục theo một chu trình.

(2) Kéo dãn cột sống cổ: Bệnh nhân có thể tự thao tác.

Ưuthế kỹ thuật của máy kéo dãn cột sống JYZ -IIIB:


(hiển thị kỹ thuật số)

* Tổng thời gian, thời gian duy trì và thời gian nghỉ, lựckéo đều được hiển thị bằng kỹ thuật số.

* Có công năng tự động bù lực kéo

* Cách nhậpcác số liệu vào máy đơn giản.

* Thiết kếđể đảm bảo giữ an toàn bằng nhiều cách (Lực kéo lớn nhất là 99kg, người bệnh cóđiều khiển dừng riêng, y bác sỹ có nút ấn dừng)

* Kéo dãn 4chiều (có tấm lắc tự động). Có công năng kéo hướng dọc, gập lên xuống, lắc vàvặn theo
2 chiều. Có thể dùng một độngtác, có thể kết hợp cả bốn động tác thành một chu trình.

* Có thểđồng thời điều trị cho 2 bệnh nhân với hai nội dung khác nhau (một cột sống cổ,một cột sống thắt lưng).

* JYZ-IIIB:Kéo dãn cột sống cổ, cột sống thắt lưng điều khiển bằng coputer, bệnh nhân cótrang bị khống chế khẩn cấp, thời gian, lực kéo đều được lập trình trước, hoàntoàn thực hiện tự động hoá.

(8 hình thức kéo dãn)

1. Kéo dãnkiểu dãn cách

2. Kéo dãntăng lực từ từ kiểu dãn cách

3. Kéo dãntăng giảm lực từ từ kiểu dãn cách

4. Kéo dãnkiểu lặp đi lặp lại

5. Kéo dãntăng lực từ từ kiểu lặp đi lặp lại.

6. Kéo dãngiảm lực từ từ kiểu lặp đi lặp lại.

7. Kéo dãnkiểu kéo dài.

8. Kéo dãntăng từ từ kiểu kéo dài.

Hướng dẫn kéo dãn tăng giảm lực kéo từ từ ( Kiểu bậcthang):


Để người bệnh tiếp nhận lực kéo dãnmột cách thoải mái, dễ chịu chúng tôi thiết kế phương thức kéo độc đáo – kéodãn tăng giảm lực kéo từ từ.

1.
Kéo dãn tăng từ từ : Sau khi đặt lựckéo > 300N, ấn nút vận hành, lực kéo không thể đạt được trị số cài đặt lớnnhất, nó chia làm 3 bước : Bước một, 5 giây đạt “trị số cài đặt từ 200N” 5 giâysau đạt “ trị số cài đặt từ 100N”,
5giây sau nữa đạt trị số cài đặt, kéo dãn lực tăng từ từ là quá trình thích ứngcủa người bệnh.

2. Kéo dãngiảm lực từ từ : Sau khi đặt lực kéo > 300N, đến lực kéo dãn kết thúc hoặcđến thời gian dãn cách, lực kéo không giảm ngay đến trị số nhỏ nhất mà nó đượcchia làm 03 bước: bước một , 5 giây hạ xuống “ trị số cài đặt trừ đi 100N”,bước hai 5 giây hạ xuống “trị số cài đặt trừ 200N”, bước ba 5 giây lực kéo giảmxuống đến nhỏ nhất. Là quá trình thích ứng của bệnh nhân.

3. Kéo dãn tăng giảm lực từ từ : Tổ hợp hai quá trình 1 và 2 ở trênchính là phương thức kéo dãn tăng giảm lực từ từ tồn tại ở bất kỳ quá trình kéodãn nào bao gồm : duy trì, dãn cách, lặp lại có thể sử dụng, cũng có thể khôngsử dụng. Xem sơ đồ thay đổi lực kéo khi kéo dãn tăng giảm lực từ từ.

Thời gian kéo dài (phút)

II.
CHỈTIÊU KỸ THUẬT CHỦ YẾUA.
Thamsố kỹ thuật kéo dãn cột sống:1.
Nguồn điện : 220V/50Hz2.
Công suất : 450W3.
Hành trình kéo dãn : 0-200mm4.
Lực kéo dãn cột sống : điều chỉnh tuỳ ý trong phạm vi 0-99kg5.
Môi trường sử dụng : 00C– 400C6.
Tổng thời gian làm việc cài đặt :0-60 phút ( Có thể điều chỉnh)7.
Thời gian duy trì kéo dãn được càiđặt : 0-9 phút ( Có thể điều chỉnh)8.
Thời gian dãn cách được cài đặt :0-5phút ( Có thể điều chỉnh) hoặc 0-9 phút tuỳ ý điều chỉnh9.
Góc tạo ra -90 ~ +300( Có thể điều chỉnh theo ý muốn)10.

Góc lắc : trái phải 300 ( Có thểkéo theo 1 góc đã được khoá)
B. Tham số kỹ thuật kéo cộtsống cổ1.
Nguồn điện : 220V/50Hz2.
Hành trình kéo : 300mm3.
Lực kéo dãn : 0-30kg III.
PHẠMVI ỨNG DỤNG :
Bệnh cột sống thắt lưng : Đau lưng, đĩađệm cột sống lồi ra, xương sống lệch, cong, tứ chi bị tê, rối loạn do đĩa đệmgây nên, tổn thương cơ lưng do lao động, cột sống không còn độ cong sinh lýhoặc lồi ra.
Đồng thờimáy kéo dãn cột sống còn điều trị đau cột sống cổ, cột sống, lưng, chân...B. Phương pháp thao tác kéo dãn cộtsống hiển thị kỹ thuật số máy JYZ- IIIB như sau:1. Kéo thẳng(1) Cắm điện nguồn, bóng kỹ thuật số hiển thị chương trình đã được xâydựng trong phần mềm. Sau khi có điện, bấm bất kỳ nút nào, giường trở về vị tríban đầu, sau đó tiến hành thao tác kéo dãn.(2) Bệnh nhân làm thao tác theo bác sỹ: Nằm ngửa/ sấp chân hướng về hộpđiều khiển điện, bác sỹ có thể căn cứ vào bệnh lý để xác định, sau đó lấy đaithắt giữ chỗ thắt lưng dưới xương sườn trên xương háng người bệnh nhân, thắtchặt vừa phải, nếu vị trí thắt và lực thắt không thoả đáng sẽ ảnh hưởng đếnđiều trị. Người bệnh tay cầm công tắc khẩn cấp để khi cần có thể tự bấm dừnglại.(3) Sửa chương trình: Nếu chương trình hiển thị không phù hợp với yêucầu của bạn, bạn có thể sửa đổi. Đèn nhấp nháy (chỉ khi đèn nhấp nháy mới đượcsửa), ấn nút “+” “-” chỉ số hiển thị sẽ tăng hoặc giảm cho đến khi được con sốtheo yêu cấu . Nếu muốn sửa những trị số khác xin ấn nút “chọn”
rồi ấn nút “+” “-” cho đến khi được con sốtheo yêu cầu. Sau khi hoàn thành sửa đổi tham số, có thể tiến hành làm việc.
(4) Đưa giường trở về vị trí ban đầu: Khi làm việc theo chươngtrình,
giường trở về vị trí cũ đượckhống chế theo thời gian (đã lập trình sẵn). Như vậy có thể tránh được bị kẹpvào giữa khe của hai mặt giường, khi điều trị một bệnh nhân mới, cần điều chỉnhcho khe giữa hai đoạn mặt giường nhỏ nhất, rồi mới dùng dây đai cố định bệnhnhân, có thể ấn nút “lùi khẩn cấp”, nút “lùi khẩn cấp” dùng tay điều khiển, chỉkhi ấn lên nút “lùi khản cấp” thì máy mới lùi. Khi đang dùng mà cần lùi khẩncấp thì ấn nút “lùi khẩn cấp” (Sau khi ấn nút “lùi khản cấp” thời gian lùi đựơctính giờ)
(5) Giường kéo dãn cột sống có thể kéo liên tục (tức là phương thức làmviệc A), kéo dãn có dãn cách (tức là phương thức làm việc B), kéo dãn lặp đilặp lại (tức là phương thức làm việc C), kéo dãn tăng lực kéo từ từ (tức làphương thức làm việc D)
Phương thức A: nếu như bạn muốn thực hiện kéo dãn liên tục cho bệnhnhân thì đặt thời gian dãn cách bằng “0”. Cài đặt thời gian kéo dãn bằng “0”,điều chỉnh tổng thời gian và lực kéo dãn liên tục là đựơc.
Phương thức B: Nếu như bạn muốn người bệnh đượckéo dãn liên tục, dãn cách. Ví dụ: đặt thời gian kéo dãn liên tục là 3 phút,thời gian dãn cách là 2phút, còn lại thì tuỳ theo yêu cầu. Kéo có dãn cách làđể cho người bệnh có được thả lỏng theo chu kỳ. Kéo – thả lỏng- kéo là phươngthức kéo dãn dãn cách theo chu kỳ tự động.Phươngthức C: Nếu bạn muốn cho bệnh nhân đựơc kéo liên tục, lặp đilặp lại, phải chọn cài đặt kéo dãn 1 số tuỳ ý (như 1phút) thời gian dãn cáchphải đặt là “0” như vậy bệnh nhân được kéo dãn liên tục, thời gian thả lỏngngắn tức là tiến hành kéo dãn liên tục.Phươngthức D: Khi thực hiện kéo dãn tăng giảm lực kéo từ từ, lựckéoít nhất phải >30Kg.(6) Hiển thị lực kéo dãn: Trong khi kéo
dãn, con số hiển thị kéodãn là trị số kéo thực tế mà không phải là trị số cài đặt. Trị số cài đặt khôngnhìn thấy được, nếu bạn muốn biết trị số cài đặt, ấn nút “lùi khẩn cấp” (nếumuốn tiếp tục điều trị thì phải ấn tiếp nút kéo dãn)(7) Cài đặt lực kéo dãn: Nên cài đặt lực kéodãn bằng 60% trọng lượng của bệnh nhân , người bệnh kéo dãn lần đầu, lực kéokhông nên để quá lớn, nên tăng dần từ nhỏ đến lớn cho đến khi người đựơc điềutrị chịu đựơc.(8) Sau khi cài đặt xong, ấn nút “nút vận hànhkéo dãn”, giường kéo dãn bước vào trạng thái làm việc tự động.(9) Điều trị kết thúc có tiếng còi báo, giườngtrở về vị trí ban đầu (chú ý: có khả năng không hoàn toàn trở về vị trí banđầu, để tránh cho bệnh nhân không bị kẹp da cần cài đặt chương trình cố đinh.)(10) Tắt nguồn điện, tháo dây đai, sau đó đểcho bệnh nhân nằm nghỉ trên giường một lát rồi dậy.4. Thao tác kéo dãn bốn chiều
Sử dụng đồng thời kéo dãntheo 4 chiều: thẳng, tạo góc, lắc sang hai bên vặn sang hai bên, cũng chính làkéo dãn bốn chiều. Thực hiện đồng thời theo 3 nội dung 1,2,3 của thao tác côngnăng. Giường kéo dãn khi làm viêc, trước hết tạo góc lên (xuống), sau đó bắtđầu kéo, khi lực kéo đạt trị số cài đặt thì thực hiện lắc, vặn tự động.
5. Giường kéo dãn còn có một đặcđiểm nữa: Tự động bù lực kéo khi nó bị thiếu hụt.C. Hưỡng dẫn sử dụng nút ấn loại mànhình tinh thể lỏng, máy kéo dãn cột sống JYZ- IIIB1. Ấn nút chuyển đổi hai chế độ kéo dãn, có thể thay đổi trạng thái hiểnthị kéo dãn cột sống cổ hoặc trạng thái hiển thị cột sống thắt lưng, ở trạngthái kéo dãn “cột sống thắt lưng” thì công năng của các nút ấn là nội dung cộtsống, còn ở trạng thái kéo dãn cột sống cổ thì công năng của các nút ấn là nộidung kéo dãn cột sống cổ.- Ấn nút “chọn” trị số cài đặt lựckéo là không, lúc này ấn nút “+” “-” để sửa trị số cài đặt.- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
hiển thị không, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
kéo, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
dãn cách, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
góc quay trái, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
góc quay phải, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
góc lên, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: trị số cài đặt tổng thời gian
góc xuống, lúc này ấn “+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
- Ấn nút “ chọn”: chữ số ở cửa sổ chọn hình thức nhấp nháy, lúc này ấn“+” “-”
để sửa trị số cài đặt.
2. Trên bàn điều khiển thiết bị có nút “lưu” và nút “đọc”
Hướng dẫn thao tác: Saukhi đã vào mã số”1-20” cho người bệnh kéo dãn gần nhất và đã nhập các số liệusử dụng cho kéo dãn xong, ấn nút chọn. Di con trỏ đến lưu 01 của chương trình,căn cứ vào mã số người bệnh, nhập vào các số liệu tương ứng, rồi bấm nút “lưu”,sau khi nghe thấy tiếng “tít”

Nếu khi bệnh nhân có mãhiệu ấy lại đến điều trị, bạn chỉ cần di con trỏ đến chỗ chọn 01, nhập vào mãhiệu của bệnh nhân
ấn nút “đọc”, mànhình hiển thị chương trình kéo dãn mà bạn đã cài đặt cũ. Bạn chỉ cần
ấn nút vận hành kéo dãn là giường kéo dãn sẽthực hiện chương trình điều trị kéo dãn tự động, không cần phải cào đặt lạiphức tạp.

“Đọc”: ấn nút này, sốbệnh án hiển thị trắng, có thể ấn nút “+”/ “-” để lựa, xong rồi ấn nút là cóthể đọc những dữ liệu lưu trên bảng điện tử. Lúc này màn hình tạo những dữ liệumới.

“Lưu”: ấn nút lưu, sốbệnh án hiển thị trắng, có thể ấn nút
“+”/ “-” sửa đổi, xong rồi có thể lưu số liệu lần này vào một bệnh ánmới.
Khi tham số hiển thị trong bảng biểu không thống nhất với tham số yêucầu thao tác, bạn có thể sửa.(1) Quan sát con trỏ: Con trỏ là điểm sáng nhấp nháy. ở vị trí nào contrỏ nhấp nháy, chứng tỏ con số ở đó có thể sửa được.(2) Di động con trỏ: ấn nút “ Chọn”, con trỏ sẽ di động tuần hoàn.(3) Nhập số liệu mới nhất: ấn nút “+” “-“, ở những vị trí con trỏ nhấpnháy, con số sẽ tăng lên hoặc giảm đi.(chú ý: chỉ trước khi vận hành hoặc ở trạng thái tạm dừng thì mới có thểsửa đổi số liệu).D. Phương pháp thao tác kéo dãn loạihiển thị màn hình tinh thể lỏng giường kéo dãn JYZ- IIIB(1) Nối nguồn điện:Ấn nút công tắc nguồn: Màn hình tinh thể lỏng hai màu hiển thị ô biểu

  Hoan nghênh đã sử dụng thíêt bị y  tế Yang Yu  Sản phẩm kéo dãn cột sống  HTTP/www.xyylsb.com  Tel: 0372-7749178  Đợi: 10giây  

Hãy đợi một chút: 10phútđược đếm ngược, đến “0”, mặt giường tự động lùi về sau, mỗi giây lại phát ratiếng “tít” kéo dài trong 1 phút, đồng thời hiển thị biểu dưới đây:
  
Tổng  thời gian: 30min  
Lực kéo: 450N
  Góc quay trái: 080
kéo dãn kéo dài: 3min
  Góc quay phải: 200
Giãn cách: 1min
  Chọn chương  trình: 01
Lưu chương trình: 20
  Chọn gia  nhiệt: không
Hãy cài đặt thông  số chính xác
  
(2) Có thể trực tiếp vào chương trình kéo dãn
Những ô biểu trên xuất hiện, bệnh nhânnằm lên giường đồng thời tiến hành thắt đai giữ. Ấn nút kéo dãn, máy làm việctự động theo chương trình, nếu mặt giường chưa hoàn toàn trở về vị trí ban đầuthì hãy ấn nút lùi khẩn cấp, đợi cho mặt giường hoàn toàn trở lại trạng tháiban đầu rồi mới thắt đai giữu bệnh nhân.
Chú ý: a) ấnnút “chọn” hoặc nút khác, sau đó ấn nút “kéo dãn”, thực hiện chương trình kéodãn tự động, nếu không chỉ có thể tắt âm thanh “tít , tít”. Khi cần ấn nút “kéodãn” là chương trình kéo dãn tự thực hiện.b)Sau khi làm việc xong, nếu cần sửa đổi sốliệu, ấn nút “lùi khẩn cấp” để máy ở “trạng thái tạm dừng”.